Thursday, January 5, 2023

MÊ LỰC NÀO KHIẾN BLACKPINK ROSÉ LÀ ĐÓA HỒNG VÀNG CỦA CẢ SAINT LAURENT VÀ TIFFANY & CO.?

 Trở thành một “thương hiệu sống” chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với từng cá thể trong làng thời trang, tuy nhiên, Rosé đã chinh phục được cả hai nhà mốt có cá tính và danh tiếng hàng đầu thế giới.


BLACKPINK Rosé được kỳ vọng là một trong những nhân vật dẫn dắt thế hệ tiếp theo của thời trang trẻ. Danh tiếng của một thần tượng K-pop và số lượng người hâm mộ đông đảo chắc chắn là một phần lý do khiến cô nàng nhận được sự biệt đãi của hai thương hiệu hàng đầu Pháp và Mỹ, liên tục trở thành tâm điểm ở các Tuần lễ thời trang hay thậm chí là Met Gala. Tuy nhiên, yếu tố tiên quyết để được xem là đại diện cho một “bộ mã gen” nào đó chính là sự ăn nhập về phong cách và khí chất. Là cảm hứng của hai lý tưởng sáng tạo đồ sộ,TIFFANY siêu cấp Rosé có những sức hút đặc biệt nào?

PHÓNG TÚNG MÀ THANH TAO NHƯ QUÝ CÔ SAINT LAURENT
Trước khi tiếp nhận danh phận Đại sứ toàn cầu vào năm 2020, Rosé gặp Giám đốc Sáng tạo Anthony Vaccarello ở một buổi trình diễn của Saint Laurent tại Paris vào năm 2019. “Lối sống của Rosé là Saint Laurent. Từ việc chủ động trong diện mạo hàng ngày đến cách cô ấy giải phóng bản thân khỏi đám đông tương đồng rồi lại nổi bật giữa những rừng người ấy” – Vaccarello nói về Rosé.

Saint Laurent thì được thành lập vào năm 1961. Kể từ lúc đó, người ta đã hình dung Yves Saint Laurent là một nhà thiết kế luôn bị vây quanh bởi những người phụ nữ bướng bỉnh và kỳ quặc. Giống như Betty Catroux, Catherine Deneuve, Loulou de la Falaise, Marina Schiano, Nan Kempner,… Họ là những nữ chiến binh ngoan cường trong cuộc cách mạng của ông. Hay nói một cách khác, YSL là tri âm của những tâm hồn táo bạo, tự do và mạnh mẽ. Nhà mốt nước Pháp trao cho nàng thơ của mình những Le Smoking, Reefer Jacket hay Sheer Blouse làm vũ khí trong cuộc chiến nữ quyền. Họ chiến thắng bằng sự gợi cảm và liều lĩnh bước chân vào thế giới phục trang menswear. Sứ mệnh này vẫn được kế thừa đến thời Giám đốc Sáng tạo hiện tại. Rosé từng chia sẻ: “Tôi cảm thấy là chính mình. Tôi thích cách Anthony giúp phụ nữ có được sức mạnh từ vẻ ngoài. Tôi yêu từng chút một“.

Có lẽ chúng ta không được bắt gặp Rosé ở bất kỳ một hộp đêm nào để cảm nhận những phóng khoáng và lạc hoan như một định nghĩa về Saint Laurent. Nhưng đóa hồng nước Úc vẫn đủ sức khuấy đảo mọi thứ với cuộc chơi thời trang phải tận hứng của mình. Hoặc mềm mại bất tận hoặc sắc sảo và nam tính. Đôi khi mang một chút Rock’n’Roll. Saint Laurent thì cũng đâu chịu vừa với bất kỳ thứ gì, hoặc ngắn, ngắn nữa, cắt xẻ bạo tay hoặc kéo dài đôi chân người phụ nữ và độn vai nâng tầm vị thế. Nhà mốt này cũng nồng nhiệt với sắc đen và bảng màu trung tính.


Nét đồng điệu khác giữa Rosé và Saint Laurent chính là sự hiện đại. DNA thì dày đặc sự thanh lịch. Tất cả toát lên tinh thần của một cô gái thành thị sành điệu, chấp nhận thử thách và khiến người ta say mê bằng tính nữ khác biệt của mình. Vóc dáng cũng là yếu tố ăn điểm, đã từ lâu nhà mốt nước Pháp ưa chuộng những thân hình mảnh mai nhưng góc cạnh để không quá yếu đuối.

NẾU ROSÉ LÀ MỘT THÀNH PHỐ, ĐÓ LÀ NEW YORK HÀO HOA CỦA TIFFANY & CO.
Với các chế tác tinh tế theo hơi hướng unisex, Tiffany & Co. Duybrand đem đến những sáng tạo cảm hóa thời gian như BST Return to Tiffany, vòng đeo tay Tiffany T và Elsa Peretti Bone Cuff – đại diện cho làn sóng thời trang nữ quyền thứ hai ở thập niên 70. Nhà hoàn kim nước Mỹ cũng có một số từ khóa tương tự như Saint Laurent. Đó là sự trẻ trung, đơn giản, hiện đại và “nữ chủ”. Như vậy, không có gì quá bất ngờ khi giọng ca của BLACKPINK cũng đồng thời là hiện thân của Tiffany & Co.





Vòng tay Tiffany T1 (Ảnh: Tiffany & Co)

Sau hơn 100 năm lịch sử, hình ảnh Audrey Hepburn trước cửa hiệu của Tiffany hay chiếc vòng cổ Ribbon Rossette mà bà được đeo thử vẫn là “minh họa” thực tế cho những giấc mộng phù phiếm của hàng bao cô gái trẻ. Hầu như mỗi giai đoạn, Tiffany luôn tìm kiếm những người nổi tiếng đại diện cho thế hệ mới, mang chút vui tươi, tràn đầy sức sống và được khát khao trên toàn thế giới để truyền tải tính thẩm mỹ của mình như Elle Fanning, TIFFANY Kendall Jenner, Hailey Bieber, Lady Gaga, Anya Taylor-Joy,…

Audrey Hepburn và chiếc vòng cổ kim cương Ribbon Rossette năm 1961.

Hailey Bieber đeo hai mẫu vòng tay Hardwear và Tiffany T. (Ảnh: @haileybieber)







Any Taylor-Joy (Ảnh: @tiffanyandco)

Rosé có thể không phải một đứa con đất Mỹ như cá tính mạnh và tâm hồn nghệ sĩ của cô nàng chắc chắn là một phần của tinh thần New York. Tiffany cũng đã dành cho Rosé những thiết kế có nguồn cảm hứng từ kỹ thuật và công nghiệp, điển hình là chi tiết mắt xích trong dòng HardWear. Một lần nữa, sự hiện đại và “chic” chính là yếu tố chính trong từ điển về BLACKPINK Rosé.

【Bài viết liên quan】:TIFFANY siêu cấp

No comments:

Post a Comment

HOT: Rosé chính thức lên ngôi đại sứ toàn cầu Tiffany & Co

  Thành công nối tiếp thành công, cứ đà này Rosé sẽ còn thăng hạng dài dài! Chỉ 4 tháng đầu năm 2021, Rosé đã nhận được quá trời tin vui. Vu...